Diễn đàn “Nâng cao năng lực sáng tạo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi”

Thứ tư - 14/08/2024 23:33
Diễn đàn “Nâng cao năng lực sáng tạo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, Nhằm nâng cao, trang bị kiến thức, kỹ năng, và kích thích tư duy sáng tạo để tìm ra những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, góp phần làm chủ khoa học công nghệ trong công tác và học tập của đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố, vào ngày 15/8/2024, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức Diễn đàn "Nâng cao năng lực sáng tạo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi."

 

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi đến từ nhiều cơ sở Đoàn trong thành phố. Tại sự kiện, các đoàn viên, thanh thiếu nhi được lắng nghe những chia sẻ từ các báo cáo viên về nhiều nội dung quan trọng như: khái niệm cơ bản về tư duy sáng tạo, vai trò của tư duy sáng tạo trong công việc và học tập, các phương pháp rèn luyện và phát triển tư duy sáng tạo, cũng như cách thức hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, từ đó áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Tại sự kiện, các hoạt động đã được tổ chức dưới sự hướng dẫn của các báo cáo viên giàu kinh nghiệm. Các nội dung thảo luận tập trung vào việc rèn luyện tư duy sáng tạo, phương pháp triển khai ý tưởng và ứng dụng sáng tạo trong học tập, công việc. Đặc biệt, các bạn trẻ được tham gia các buổi thực hành, trao đổi nhóm, nơi họ được thỏa sức phát triển và trình bày các ý tưởng mới.

Ngoài ra, diễn đàn còn là cơ hội để đoàn viên, thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia và các bạn đồng trang lứa, tạo nên không khí sôi nổi, nhiệt huyết và đầy cảm hứng. Thông qua những hoạt động này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng hy vọng có thể tiếp thêm động lực và nâng cao khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và tiên phong trong các phong trào thanh niên.

Sự kiện đã khép lại với nhiều ý tưởng sáng tạo hứa hẹn sẽ được áp dụng vào các lĩnh vực học tập và công tác xã hội, tạo tiền đề cho những bước phát triển mới của phong trào Đoàn và thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây