Hải Phòng trồng được hơn 3 vạn xây xanh trong đầu năm 2023

Thứ ba - 09/05/2023 07:18
Hải Phòng trồng được hơn 3 vạn xây xanh trong đầu năm 2023

Dịp đầu xuân 2023, các quận, huyện ở Hải Phòng đã trồng được 33.886 cây xanh hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, trong đó, số cây được mua từ nguồn ngân sách của các địa phương là 686 cây, còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Trồng được nhiều cây xanh nhất là các huyện như: Vĩnh Bảo với hơn 5 nghìn cây, Thủy Nguyên với hơn 4 nghìn cây, huyện Cát Hải hơn 3 nghìn cây, Tiên Lãng 2930 cây,….

Các loại cây được trồng là bàng Đài Loan, phượng vỹ, sấu, hoa ban, osaka, xà cừ, xoài, mít, hoa gạo, vú sữa, giáng hương,…
 

tet trong cay 182735 549

Ông Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua địa phương luôn xác định việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường gắn liền với quá trình phát triển toàn diện, bền vững của huyện nhà không chỉ cho hôm nay mà cho các thế hệ mai sau.

Thực tế qua tổng kết hàng năm cho thấy, ngoài trồng cây, việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê và thường xuyên bổ sung, trồng thêm cây mới là việc làm cần thiết, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội.

Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân.

Những năm qua, vào dịp đầu xuân, tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đều đồng loạt phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và được đông đảo người dân hưởng ứng.

Tại các lễ phát động, lãnh đạo các địa phương và nhân dân đã thực hiện trồng cây trên các tuyến đường giao thông, nhất là các tuyến giao thông mới mở, mới cải tạo, mở rộng, các khu dân cư, các trung tâm sinh hoạt cộng đồng kết hợp với các biện pháp chăm sóc, quản lý và bảo vệ cây xanh.

Phong trào "Tết trồng cây" nói riêng được các địa phương và người dân quan tâm và thực hiện tốt đã góp phần tích cực trong nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, hiện đại và nông thôn mới kiểu mẫu tại TP Cảng.

Song song với đó, chương trình xây dựng các công viên cây xanh, cải tạo hệ thống cây xanh đô thị và xanh hóa các tuyến đường giao thông cả ở khu vực đô thị và khu vực nông thôn đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống sinh hoạt người dân, tạo cảnh quan, môi trường thành phố Hải Phòng ngày càng xanh, sạch, đẹp, đáng sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây