Đoàn Thanh niên khu Kinh tế Thành phố Hải Phòng vì một Hải Phòng xanh

Thứ tư - 08/05/2024 06:16
Hải Phòng không chỉ được biết tới là một trong 5 Thành phố trực thuộc Trung Ưong, nơi đây còn được Thủ Tướng Chính Phủ công nhận là đô thi loại 1 vào năm 2003, Trong suốt 21 năm qua, Thành Phố và nhân dân luôn luôn trân trọng, gìn giữ và phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu đáng quý này. Hiểu được tầm quan trọng về vị trí, vai trò của Thành phố đô thị loại 1, mức mật thiết trong công cuộc giữ gìn, xây dựng một Thành Phố xanh - sạch - đẹp ; cũng như hiểu rõ sứ mệnh của mình trên con đường dựng xây quê hương, thành phố và đất nước, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Khu Kinh Tế Thành phố Hải Phòng đã và đang không ngừng hành động, hưởng ứng, tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường, kiến tạo, chung tay góp phần xây dựng một Hải Phòng xanh,
Đoàn Thanh niên khu Kinh tế Thành phố Hải Phòng vì một Hải Phòng xanh

 Sáng 13-7, tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Tiệp, Thành ủy, HĐND và UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức lễ mít-tinh công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Phòng là đô thị loại 1.Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhiệt liệt chúc mừng Đảng bộ và nhân dân TP Hải Phòng về sự kiện này và bày tỏ mong muốn Hải Phòng trở thành TP cảng hiện đại, một trung tâm công nghiệp, du lịch, dịch vụ, kinh tế phát triển mạnh gắn với giữ vững an ninh, quốc phòng, một cực tăng trưởng kinh tế có sức lan tỏa tích cực, xứng đáng với vị trí và vai trò của đô thị loại 1 cấp quốc gia trong vùng kinh tế động lực của khu vực phía Bắc.

Đây chính là một trong những sự kiện đánh dấu cột mốc chuyển mình quan trọng của Thành Phố. Hơn 20 năm qua, hiểu được tầm quan trọng, chiến lược về vị trí và vai trò của Thành phố đô thị loại 1, nhân dân và Thành phố luôn quyết tâm, gìn giữ và phấn đấu hết mình để tương xứng với danh hiệu đó. Kiến tạo và dựng xây, giữ gìn danh hiệu đó chính là nhiệm vụ của tất thảy mỗi cá nhân, ban ngành, tổ chức của Thành phố Hải Phòng. Hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như sứ mệnh của thế hệ mình, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khu Kinh tế Thành phố Hải Phòng đã nhanh tay hành động, quyết liệt tổ chức, nhiệt tình hưởng ứng, sôi nổi tham gia các hoạt động trồng cây góp phần kiến tạo môi trường xanh và bảo vệ " lá phổi " của Thành phố với mục đích vì một Hải Phòng xanh nói riêng và " Vì một Việt Nam xanh" nói chung.

Tại sao trong muôn vàn cách thức bảo vệ môi trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khu Kinh tế Thành phố Hải Phòng lại chọn các hoạt động " trồng cây" ? Có lẽ, bởi vì học tập và tiếp thu theo lời dạy của Bác về việc trồng cây, bảo vệ môi trường "Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều… Nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hoà hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân ta…" Việc trồng cây không chỉ mang lại lợi ích về mặt sinh thái mà hoạt động này còn đóng góp giá trị về kinh tế, sản xuất, đời sống và chính trị của Thành phố. Chính vì lẽ đó nên bên cạnh thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường khác , Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế đã xác định tích cực đẩy mạnh công tác trồng cây xanh hơn bởi những giá trị lợi ích cũng như tính đơn giản, dễ dàng và tính kết nối lan tỏa của hoạt động này. Điều này được thể hiện rõ nét, cụ thể thông qua rất nhiều các chiến dịch, phong trào mà tuổi trẻ Đoàn thanh niên Khu Kinh tế đã tổ chức, tham gia và hưởng ứng , điển hình như :

- Chiến dịch "Sharing Green - Sharing Love"
Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế tham gia chương trình Sharing Green - Sharing Love 
“Sharing Green – Sharing Love” là chương trình trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, thông qua chương trình đó là thông điệp, tình cảm được gửi gắm bởi tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam, Đoàn thanh niên Khu kinh tế và Huyện An Lão. Với kỳ vọng, Chương trình sẽ hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các địa phương, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chương trình lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các địa bàn trên thành phố.

- Chiến dịch Chủ Nhật xanh :

 
Đoàn Thanh niên Khu Kinh Tế Thành Phố Hải Phòng tham gia chiến dịch Chủ nhât xanh
Chủ nhật xanh là một trong những chiến dịch quan trọng mà Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Thành phố tham gia. Tại địa bàn huyện An Lão của thành phố , Đoàn Thanh Niên Khu Kinh tế đã tích cực, sôi nổi phối hợp trồng đa dạng các loại cây, đảm bảo về số lượng và chất lượng trên địa bàn khu vực. Đây là hoạt động ý nghĩa mang nhiều giá trị, nghĩa cử tốt đẹp có tính lan tỏa cao, rộng rãi và phổ biến tới người dân trên địa bàn nói riêng và người dân trên toàn Thành phố nói chung.

-  Chiến dịch trồng cây gây rừng: 

 
Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Thành phố tham gia chiến dịch Trồng cây gây rừng tại địa bàn xã An Sơn. huyện Thủy Nguyên,
 
Rừng là món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người bởi những giá trị mà nó đem tới cho con người thật đa dạng và phong phú: giá trị về kinh tế, hoạt động sản xuất, giá trị về sinh thái, đời sống , chính trị và thậm chí là cả an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, nếu không được bảo vệ và tái tạo trước những tác động khách quan về biến đỏi khí hậu cũng như tác động chủ quan đầy nguy hiểm trong quá trình khai thác, chặt phá bừa bái mà con người gây ra như hiện nay thì bảo vệ rừng chính là vấn đề cấp thiết, nan giải. Hiểu được tầm quan trọng của rừng và tính cấp thiết của công cuộc bảo vệ rừng; cùng với trách nhiệm, tinh thần và sức trẻ của mình , tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Thành phố đã nhanh chóng tham gia chiến dịch Trồng cây gây rừng tại ngay xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên của thành phố. Tại đay, Đoàn đã tích cực trồng hơn 1000 cây xanh. Đây là một con số đủ ấn tượng, góp phần kiến tạo rừng và môi trường xanh của thành phố. Hoạt động này đã nhận về được rất nhiều lời táng thưởng và sự quan tâm rộng rãi bởi tính thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch.

- Chiến dich Tết trồng cây tại Trung tâm bảo trợ xã hội Thành phố:
Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Thành phố tham gia trồng cây tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thành phố
Không chỉ dừng lại công tác kiến tạo cây xanh tại một số địa phương, khu vực và cánh rừng, Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Thành Phố Hải Phòng còn quyết tâm mang môi trường xanh tới các Trung tâm, cơ sở xã hội trên địa bàn Thành phố; cụ thể là Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thành phố Hải Phòng. Tại nơi đây, các đồng chí của Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế đã danh hết tâm tư, tình cảm,, sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình để vun trồng những khoảnh cây tươi tốt tới các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Mỗi một tán cây xây được trồng đều chất chứa biết bao tâm tư tình cảm của mỗi dồng chí. Mỗi một cây xanh được gieo mầm tựa như món quà trao tặng với hy vọng tốt đẹp tới các bệnh nhân. Mong rằng, những món quà ấy sẽ sớm được phát triển, trở thành những cây to, cao cùng tán lá rộng, đủ bóng mat để che nắng cho các bệnh nhân và tái tạo không khí trong sạch tới môi trường bênh nhân sinh sống.

Mỗi bước chân Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Hải Phòng đi qua đã mang lại rất nhiều những bóng xanh trên toàn Thành Phố. Đó là những hoạt động chứa đựng đầy tính nhân văn, giá trị tốt đẹp trên con đường dựng xây sứ mệnh. hoàn thiện trách nhiệm và nghĩa vụ của tuổi trẻ  Việt Nam nói chung và tuổi trẻ thanh niên Đoàn Thanh niên Khu KInh tế Hải Phòng nói riêng. Những hoạt động mà Đoàn Khu Kinh Tế thực hiện đã được quan tâm, đón nhận thâm trí trở thành hoạt động truyền cảm hứng tới rất nhiều bạn tre, đối tượng trong công tác kiến tạo, dựng xây Hải Phòng xanh cũng như gìn giữ, phát huy vai trò, vị trí của Thành phố Đô thị loại 1. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Khu Kinh Tế hiểu rõ rằng, làm tốt được công tác này cũng chính là một trong những hành động thiết thực trong đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.




 

Tác giả: ĐTN Khu Kinh tế

Nguồn tin: Đoàn Thanh niên Khu Kinh tế Thành phố Hải Phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây