Tuổi trẻ Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng ra quân Ngày chủ nhật xanh 23/7/2023

Thứ ba - 22/08/2023 04:48
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; Công văn số 297-CV/ĐTN của Quận đoàn Hồng Bàng về việc ra quân đồng loạt ngày Chủ nhật xanh ngày 23/7/2023; Thiết thực các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023; Chi đoàn trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng ra quân trồng mới, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường học.
Tuổi trẻ Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng ra quân Ngày chủ nhật xanh 23/7/2023
Cây xanh có vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Từ xa xưa đến nay, cuộc sống của loài người luôn gắn bó và không thể tách rời khỏi thiên nhiên. Cây xanh bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống. Cây xanh có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất,  không khí, kiểm soát gió và lưu thông gió; bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp khí O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại từ nhà máy, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra từ đó giúp giảm bớt nhiệt. 
Hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường, khí hậu chung, đồng thời hưởng ứng các hoạt động khai mạc hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của quận và thành phố, Chi đoàn trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã tổ chức hoạt động trồng mới, chăm sóc 100 bồn cây, chậu cây xanh trong khuôn viên nhà trường.   

 

Hoa và cây xanh không chỉ làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp mà chúng còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tâm thần, giúp con người trở nên hạnh phúc hơn theo nhiều cách khác nhau. Hoạt động trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh đã kéo lại gần hơn những đồng chí đoàn viên ưu tú của Chi đoàn trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Mặc dù dưới thời tiết nóng bức và mệt do cái hè oi ả, song nụ cười của tuổi trẻ vẫn luôn tràn ngập trên môi. Hoạt động vừa đem lại tiếng cười, giúp xích lại gần hơn những mối quan hệ đẹp đẽ giữa các đoàn viên.
Tuổi trẻ Hồng Bàng luôn nỗ lực trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động vì môi trường. Trong đó có công tác tuyên truyền, vận động tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong học sinh, đội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân để hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, văn minh nông thôn... Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên luôn phát huy vai trò gương mẫu tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, không rác thải, thực hiện nếp sống xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng, thường xuyên chăm sóc cây xanh, cây kiểng dọc các tuyến đường quản lý.

Tác giả: Đoàn TN quận Hồng Bàng

Nguồn tin: Câu lạc bộ Lý luận trẻ quận Hồng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây