"Vườn cây của bé"

Thứ ba - 22/08/2023 06:27
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; Thiết thực các hoạt động góp phần thực hiện chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang, phát triển đô thị văn minh, hiện đại” và nhằm góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 412-KH/TĐTN-ĐKTHTN ngày 12/8/2021 của BTV Thành đoàn về việc triển khai Chương trình "Vì một Việt Nam xanh" giai đoạn 2021 - 2025 tại thành phố Hải Phòng. Dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của BTV Quận đoàn Hồng Bàng, Đoàn phường Hoàng Văn Thụ đã chỉ đạo, phối hợp Chi đoàn trường Mầm non Quang Trung triển khai mô hình "Vườn cây của bé" tại khuôn viên trường học.
"Vườn cây của bé"
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện Kế hoạch số 412-KH/TĐTN-ĐKTHTN ngày 12/8/2021 của BTV Thành đoàn về việc triển khai Chương trình "Vì một Việt Nam xanh" giai đoạn 2021 - 2025 tại thành phố Hải Phòng; đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong hoạt động ra quân Chiến dịch TNTN hè năm 2023, Đoàn phường Hoàng Văn Thụ đã phối hợp Chi đoàn trường Mầm non Quang Trung thực hiện công trình "Vườn cây của bé". Chi đoàn đã tổ chức thông qua hoạt động thiết kế từ vỏ chai nhựa tái chế thành những chậu cây, chậu hoa xinh xắn gắn lên bức tường Vườn cây của bé, dọc khu vực hành lang và khuôn viên trường học với 190 cây hoa, chậu cây nhỏ.
 
 

Hoạt động thiết thực chào đón năm học mới, đồng thời giáo dục, tuyên truyền trẻ em biết cách chăm sóc, bảo vệ cây xanh, tạo môi trường thân thiện, trong lành cho các bé. Cây xanh đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn không gian sống trong lành. Hoạt động không những góp phần bảo vệ môi trường sống mà còn giúp trẻ có thêm tình yêu thiên nhiên, biết trân trọng sự sống và có một tinh thần phát triển lành mạnh. Gần gũi với thiên nhiên là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ. Không những thế, thiên nhiên còn giúp trẻ có cảm nhận tinh tế, dễ rung cảm với cái đẹp và tình yêu thương góp phần hoàn thiện nhân cách khi trưởng thành. Cách tốt nhất để khơi gợi tình yêu thiên nhiên là dạy trẻ trồng cây. Thông qua đó, trẻ được tiếp xúc với đất, cỏ cây, hoa lá… kích thích trí tò mò của trẻ. Qua việc chăm sóc cây và nhìn chúng lớn lên từng ngày, các bé sẽ dần yêu thiên nhiên và quý trọng vẻ đẹp của cây cối. 

Tác giả: Đoàn TN quận Hồng Bàng

Nguồn tin: CLB Lý luận trẻ quận Hồng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây