Hướng dẫn trồng cây sấu

Thứ hai - 09/10/2023 03:42
Cây sấu có tên khoa học là Dracontomelum duperreanum Pierre, thuộc họ Xoài Anacardiaceae. Cây còn có tên khác như cây long cóc, sấu trắng, …- Là cây thân gỗ sống lâu năm (có cây sống cả 1000 năm tuổi). Cây có chiều cao trung bình từ 25 – 30 m, đường kính thân tùy thuộc vào tuổi cây, có thể từ 0,8 – 1 m. Cây sấu có rễ cọc và rễ bạnh đâm sâu nên cây ít bị đổ ngã khi trồng lấy bóng mát.- Cây mọc thẳng đứng, lá màu xanh đậm và xanh quanh năm. Lá mọc so le, có hình lông chim, có chiều dài từ 30 – 45 cm và mỗi lá có 11 – 17 lá chét mọc xếp đều xung quanh. Phiến lá chét có hình trái xoan. Hoa sấu mọc thành từng chụm và cây ra hoa phần đầu ngọn. Quả có hình cầu hơi dẹp, đường kính quả khoảng 2 cm, khi xanh có màu xanh, chín vào vàng. Mỗi quả có một hạt cứng.- Cây sinh trưởng phát triển mạnh, có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Cây ưa ánh sáng trực tiếp, có khả năng chịu nắng, chịu lạnh, chịu hạn, ít chịu úng. Cây sấu cho ra hoa vào mùa Xuân và quả ra mùa hè. Quả thu hái vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 9.
Hướng dẫn trồng cây sấu

Cách trồng và chăm sóc cây sấu

* Thời vụ và mật độ trồng cây sấu

- Cây sấu có thể trồng quanh năm. Nhưng thích hợp nhất vào đầu mùa xuân tháng 1 – 2 và mùa thu tháng 8 – 9. Thời điểm này thường hay có mưa, thời tiết ấm áp tạo điều kiện cho cây sấu phát triển tốt và nhanh hồi phục.

- Mật độ trồng cây sâu cần đảm bảo khoảng cách cây cách cây từ 6 – 7 m. Khi cây trên 5 năm tuổi, tán to thì nên cắt tỉa thu gọn tán.
 

Chuẩn bị đất và giống cây sấu

- Đất trồng cây sấu không quá khắt khe. Cây có thể thích ứng phát triển trên nhiều loại đất khác nhau như đất mùn, đất thịt, đất đỏ, … Thích hợp nhất là đất có thành phần cơ giới nhẹ, đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt

- Giống cây sấu hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều loại kích cơ cây giống khác nhau và sở thích chọn lựa giống cây sấu thích hợp. Nên lựa chọn mua cây giống ở đơn vị cung ứng uy tín chất lượng đảm bảo cây giống sau trồng. Cây giống cần đạt một số tiêu chuẩn như đường kính cổ rễ 1 cm trở lên, chiều cao bình đạt từ 80 cm – 100 cm. Cây thẳng, không cong queo, cụt ngọn, nhiều thân. Cây đã hóa gỗ không nhiễm sâu bệnh hại.
 

Cây Sấu

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây