Hướng dẫn các cách trồng cây hoa giấy đơn giản, thành công cao

Thứ sáu - 29/09/2023 23:00
Cây hoa giấy là loại hoa mang nét đẹp mộc mạc, giản dị. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều, thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên của loài hoa được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó: cánh hoa mang vẻ mỏng manh như những tờ giấy nhưng sức sống kiên cường và bền bỉ bởi sức chịu hạn tốt, cho hoa nở quanh năm.
Hướng dẫn các cách trồng cây hoa giấy đơn giản, thành công cao

Các cách trồng và nhân giống cây hoa giấy phổ biến hiện nay

Phổ biến hiện nay và được nhiều người sử dụng đó là phương pháp giâm cành hoa giấy, để thực hiện bạn cần chuẩn bị:

  • Cành giâm: nên chọn cành khỏe mạnh, đã ra 1-2 năm với chiều dài khoảng 20cm và mỗi đoạn cần có 2 mắt cây hoặc hơn. 

  • Đất trồng: chọn đất tơi xốp, giàu mùn, độ pH khoảng 5.5 - 6.5. Pha đất với đất cát, mùn dừa và trấu để tạo độ tơi xốp. Trộn cùng phân chuồng hoai mục để tăng thêm dinh dưỡng cho đất trồng.

Tiến hành thực hiện trồng hoa giấy với kỹ thuật giâm cành như sau: 

  • Chọn thời điểm khoảng 2 tháng đầu mùa xuân hoặc mùa thu để thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho cây sinh trưởng tốt.

  • Cắt vát và bôi vôi chống nấm bệnh vào phần gốc của cành, phần đầu ngọn buộc nilon lại giúp giữ nước cho cành. Giâm cành trong đất sâu khoảng 6-10cm, nghiêng một góc 15 độ. Nếu giâm nhiều cành một lúc, nên tạo khoảng cách giữa các cành với nhau là 20cm để cây có không gian phát triển. 

  • Tưới nước cho cây mỗi ngày, tưới một lượng vừa phải đủ để giữ ẩm, khu vực trồng phải là nơi thoáng mát và có ánh sáng mặt trời nhẹ để cây quang hợp.

Cách trồng cây hoa giấy bằng hạt

Để trồng hoa giấy từ hạt, trước tiên, bạn cần chuẩn bị hạt và ươm chúng. Bạn cần biết rằng hạt giống khá hiếm thấy đối với hoa giấy. Một số giống hoàn toàn không có hạt. Một số giống phổ biến có thể tạo ra hạt giống là Chitra, Formosa, Refulgence và Glabra. 

  • Để dễ dàng hơn với khi thực hiện cách trồng hoa giấy bằng hạt, bạn có thể chọn mua hạt giống hoa giấy tại các cửa hàng chuyên về cây trồng.

  • Sau đó cho một lượng ít magie sunfat vào để thúc đẩy quá trình nảy mầm. Bạn có thể xịt một ít nước lên hạt để tạo độ ẩm và để từ 2-3 ngày, hạt sẽ bắt đầu nảy mầm.

  • Chuyển mầm sang chậu nhỏ chứa hạt. Chậu trồng hạt giống nên chứa 50% phân trùn quế, 30% đất tự nhiên và 20% đất cát. Hạt giống có thể mất khoảng 15-35 ngày để nảy mầm. 

  • Sau 3 tháng, cây sẽ cao khoảng 30cm. Sau đó, bạn có thể thay vào chậu lớn hơn hoặc đem cấy ở vườn hoặc trước hiên nhà.

Cách trồng cây hoa giấy bằng cành

Để tạo được một cây hoa giấy đa sắc, tăng thêm sự lộng lẫy cho không gian sống, bạn có thể sử dụng phương pháp ghép chồi: ghép các giống hiếm sinh trưởng kém (giống có nhiều màu hoặc hai màu) với các giống có khả năng thích nghi tốt (chẳng hạn như các loài lá nhạt hoặc hoa tím) để cải thiện các đặc tính sinh trưởng.

Trồng hoa giấy theo kiểu bon sai có thể thay đổi màu hoa ban đầu hoặc ghép các màu hoa khác nhau vào cùng một cây để cho ra một chậu hoa độc đáo. Hầu hết cách nhân giống ghép cành được tiến hành vào mùa xuân và mùa thu. Phương pháp ghép được chia thành ba loại: ghép cắt, ghép chồi và phương pháp ghép cành.

cây hoa giấy
 

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây