Cách chăm sóc cây long não

Thứ ba - 22/08/2023 03:49
Loại cây này có nguồn gốc từ Đông Á; ven bờ biển Đen và khu vực Kavkaz. Ở Việt Nam, cây long não được tìm thấy ở Tuyên Quang; Cao Bằng; Bắc Giang; Lạng Sơn; Phú Thọ; Yên Bái; Hà Giang; Vĩnh Phúc.Long não là loại cây thân gỗ lớn, thường xanh với chiều cao thân từ 10 – 30 mét; đường kính thân cây có khi lên đến 2m. Thân cây nhẵn; bị nứt nẻ dọc thân. Lá cây nhẵn bóng; vò nát có mùi thơm đặc trưng. Hoa long não mọc thành chùm; lưỡng tính; có màu vàng lục.
Cách chăm sóc cây long não
Cách trồng cây long não

Chọn giống

Cây giống long não đạt tiêu chuẩn phải từ 6 đến 12 tháng tuổi, đường kính cổ rễ 4 đến 5 mm, cao 20 đến 25 cm. Giống cây được chọn phải đảm bảo chất lượng, khỏe mạnh, không có dấu hiệu sâu bệnh, hư hại. Bạn nên chọn mua giống tại những cơ sở uy tín.

Lưu ý: Cây con phải được phơi nắng ít nhất 1 đến 2 tháng trước khi trồng, bầu đất cần được làm ẩm liên tục ít nhất 15 ngày trước khi trồng.

Thời vụ trồng

Cây long não thường được trồng vào đầu mùa mưa. Tùy theo khu vực mà mùa mưa sẽ diễn ra ở các thời điểm không giống nhau. Cụ thể thời điểm thích hợp để trồng ở những khu vực sau đây:

Khu vực phía Bắc: nên trồng trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 4.

Bắc Trung Bộ: thời gian từ tháng 9 đến 11.

Duyên hải miền Trung: tháng 11 đến tháng 1.

Tây Nguyên và Đông Nam Bộ: Từ tháng 6 đến tháng 9 vì đây là mùa mưa sẽ cung cấp đủ nước cho cây.
 

Cách trồng

Cách trồng của cây phiến não cũng khá đơn giản, nhưng cần người trồng phải cẩn thận và thực hiện đúng theo như hướng dẫn.

Đầu tiên, bạn cần đào một lỗ ở giữa sâu bằng chiều cao của chậu bằng cuốc, sau đó trồng khoảng 1 tháng. Sau đó bóc bầu, đặt cây sao cho cổ rễ bằng mặt hố rồi đắp đất xung quanh cho kín.

Tưới nước điều độ để cây hút dinh dưỡng và không bị héo. Kiểm tra cây thường xuyên và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây, bón phân theo định kỳ đáp ứng nhu cầu cho cây.

Cây Long Não - Hình Ảnh Và Các Công Dụng Cho Sức Khỏe

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây