Cách chăm sóc cây lim sét

Chủ nhật - 13/08/2023 04:00
Lim Xẹt có hoa đẹp là cây trung mộc cao 20-25m. Lá kép lông chim hai lần, cành non và lá non có lông màu rỉ sét, lá có cuống chung dài: 25–30 cm mang 4-10 đôi lá cấp 1, mỗi lá cấp 1 có 10-22 đôi lá chét, lá nhỏ thuôn đầu tròn. Hoa chùm tụ tán ở đầu cành có lông màu hoe đỏ như nhung dài 0,2–0,4m, hoa nhỏ 0,02m có năm cánh màu vàng, đáy có lông. Quả đậu, dẹt dài 10–12 cm có cánh.Đặc điểm cây lim xẹt là loài cây nhiệt đới điển hình, cây muồng kim phượng (lim xẹt) có biên độ sinh thái rất rộng, có khả năng sinh trưởng phát triển tốt trong nhiều điều kiện khác nhau: Vùng ven biển, trung du, miền núi. Ở nước ta, Lim Xẹt phân bố chủ yếu ở miền trung và Nam bộ, và mọc tự nhiên ở Bình Dương, Đồng Nai. Ngoài ra, Miền Bắc cũng có một loài cây tương tự là cây muồng bắc có thân đen.
Cách chăm sóc cây lim sét

Cách chăm sóc cây Lim Xẹt

Để giúp cây tránh gió bão tốt hơn, cây trồng cao khoảng 1,5m, bạn hãy đóng 3 cọc hình tam giác xung quanh gốc cây. Sau đó, bạn chia ra chu kì kỹ thuật chăm sóc cây lim xẹt theo năm. Đầu tiên, bạn hãy chú ý chăm sóc cây 2 lần vào giữa và cuối mùa mưa vào năm đầu tiên. Đồng thời, bạn hãy trồng bổ sung những cây bị chết, cắt bỏ dây leo trên cây, đồng thời hãy xới đất và làm cỏ.

Tương tự năm thứ nhất, bạn hãy tiếp tục chăm sóc cây vào 2 thời điểm này trong năm thứ hai. Vào năm thứ 3, kết hợp với cách chăm sóc như năm thứ 1 và thứ 2, bạn cần mở tán cho cây tái sinh, xới đất rộng 0,6-0,8m và vun gốc cây.

Cây Lim Xẹt | Cây Trồng Bóng Mát | Dữ Liệu Xanh

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây