Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giáng hương

Thứ hai - 21/08/2023 05:15
Cây giáng hương hay còn được gọi là cây Đinh Hương – là một loại cây thuộc họ nhà đậu. Đây là một trong những loại cây thân gỗ quý, không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn mang giá trị cao về mặt thẫm mỹ.
Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giáng hương

Cách trồng cây Giáng Hương

Cây Giáng Hương trồng không phức tạp tuy nhiên, bạn cần nắm rõ kỹ thuật trồng để cây không bị chết.

Bước 1: Chuẩn bị vị trí trồng cây. Khi chọn chỗ trồng cây, bạn nên dọn vệ sinh khu vực đó cho sạch sẽ. Nếu trồng trên vỉa hè, đường phố thì cần đặt biển báo cho người dân đi đường.

Bước 2: Sau đó, hãy đào hố để trồng cây với kích thước khoảng 30 – 40 cm. Phần miệng hố lớn hơn phần đáy. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra và chọn những cây có bầu đẹp, không bị vỡ.

Bước 3: Bón phân vào trong hố đất với tỷ lể 50% xơ dừa, 30% tro trấu, 15% phân bò và 5% phân vi sinh.

Bước 4: Đây là bước trồng cây quan trọng nên bạn cần lưu ý. Nếu cây trồng là loại cây đã lớn thì cần một lượng lớn người để hỗ trợ để không làm ảnh hưởng đến bầu cây. Đặc biệt, bạn nên lưu ý không nên làm gãy cành, gãy lá khi di chuyển. Nếu cây nhỏ thì bạn chỉ cần cẩn thận, nhẹ nhàng nâng cây cho vào trong hố đất.

Khi trồng cây Giáng Hương, bạn cần chống cọc để cố định cây khi trồng, giúp cây đứng vững mà không bị gió, bão xô ngã. Ngoài ra, khi trồng cây được khoảng 1 tuần, bạn nên phun chất kích thích mọc rễ để cây bén đất nhanh hơn.

Cách chăm sóc cây Giáng Hương

Đối với loại cây này, tùy vào từng thời điểm mà chúng ta có cách chăm sóc khác nhau. Có 2 thời điểm đáng lưu ý trong chu trình sinh trưởng của cây đó là cây còn nhỏ (lúc mới trồng đến cây 12 tháng) và cây đã lớn (từ 12 tháng trở lên)

cây giáng hương

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây