Cách trồng và chăm sóc hoa hồng

Thứ sáu - 16/06/2023 04:48
Hoa hồng thuộc cây thân gỗ bụi lâu năm, có thể trồng quanh năm nhưng trồng vào mùa xuân và mùa thu là phù hợp nhất. Bên cạnh đó đây còn là biểu tượng của tình yêu, là sự vĩnh cửu của vẻ đẹp tâm hồn nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên để trồng được một chậu hồng ra hoa đẹp không phải điều đơn giản. Nếu có kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng tốt, cây sẽ cho ra nhiều hoa với màu sắc rực rỡ và tươi tắn.
Cách trồng và chăm sóc hoa hồng

Cách trồng cây hoa hồng

Như các bạn đã biết có rất nhiều cách để trồng hoa hồng như trồng từ hạt, trồng bằng phương pháp giâm cành, tách bụi hay từ những cây giống được ươm. Sau đây mình xin chia sẻ một trong những cách trồng đem lại hiệu quả cao và dễ dàng nhất, đó là trồng cây hoa hồng bằng cây giống được ươm sẵn. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Đầu tiên hãy lót dưới đáy chậu một ít than củi khô, sỏi hoặc xỉ than để thoát nước tốt, tạo độ thông thoáng tránh úng rễ. sau đó cho đất nhiều dưỡng chất đã chuẩn bị vào 2/3 chậu.

Tiếp đến khoét một lỗ chính có kích thước vừa với bầu đất của cây và đặt cây vào, phủ thêm một lớp đất cao tầm 8/10 của chậu. Khi trồng cây, dùng ngón tay nhấn chặt để gốc không bị lỏng. Để nơi thoáng mát 3-5 ngày, tưới rất ít, chỉ cần giữ cho đất có độ ẩm vừa phải. Sau đó đem ra nắng và tăng lượng nước tưới.

Bạn có thể cắm một cái que ở giữa chậu mục đích giúp cây đứng vững khi có gió to, tránh ảnh hưởng đến bộ rễ đang còn non. Cẩn thận hơn thì cắm thêm một vài cọc ở xung quanh để bảo vệ cây khỏi một số loài gặm nhấm như chuột.

Cách chăm sóc hoa hồng

Phân bón

Bón phân cho cây là một phần không thể thiếu trong quá trình trồng và chăm soc hoa hồng. Sau khi trồng từ 3-5 ngày phun phân bón lá để giúp cây phát triển bộ rễ tốt giúp hoa ra có màu sắc sống động. Từ 10-15 ngày khi cây ra rễ, phát ra lá non thì bón bổ sung phân hạt Dynamic, phân dơi quanh gốc cây rồi tưới nước giúp cây hấp thu tốt dinh dưỡng, sử dụng muỗng cà phê để định lượng phân bón cho an toàn. Kết hợp xen kẽ định kỳ mỗi tháng 1 lần đối với phân bón lá và bón gốc. Tuyệt đối không tưới phân lên hoa sẽ làm hoa mau tàn.

Tưới nước

Hoa hồng là cây ưa nước nên cần bổ sung nước cho cây đều đặn. Nguyên nhân chính của hiện tượng lá bị vàng và rụng là do cây bị thiếu nước.

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây