Cách chăm sóc cây sấu

Chủ nhật - 11/06/2023 03:44
Cây sấu có tên khoa học là Dracontomelum duperreanum Pierre, thuộc họ Xoài Anacardiaceae. Cây còn có tên khác như cây long cóc, sấu trắng, …Cây mọc thẳng đứng, lá màu xanh đậm và xanh quanh năm. Lá mọc so le, có hình lông chim, có chiều dài từ 30 – 45 cm và mỗi lá có 11 – 17 lá chét mọc xếp đều xung quanh. Phiến lá chét có hình trái xoan. Hoa sấu mọc thành từng chụm và cây ra hoa phần đầu ngọn. Quả có hình cầu hơi dẹp, đường kính quả khoảng 2 cm, khi xanh có màu xanh, chín vào vàng. Mỗi quả có một hạt cứng
Cách chăm sóc cây sấu

* Kỹ thuật chăm sóc cây Sấu

- Chế độ tưới nước: Cây ưa độ ẩm vừa phải, thời kỳ chưa cho quả thì duy trị độ ẩm từ 60 – 70%, ngày tưới 1 lần. Giai đoạn đầu mới trồng để cây nhanh bén rễ cần đảm bảo tưới ẩm cho cây. Nhất trong mùa khô hoặc khi quả đang lớn, quả chín.

- Phòng trừ cỏ dại bằng cách làm cỏ định kỳ quanh gốc cho cây sấu để tạo độ thông thoáng cho gốc cây tránh nhiễm sâu bệnh. Sau mỗi trận mưa cần xớt xáo, thoát nước tránh để cây úng chết.

- Cắt tỉa tạo tán định kỳ cho cây để tạo cành cấp 1, cấp 2, giúp cây thông thoáng. Một năm nên cắt tỉa một lần vào cuối thu. Nên cắt tỉa cành khô héo, sâu bệnh, cành kém phát triển.

Cây Sấu Hà Nội • Sài Gòn Hoa 2023

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây