Cách chăm sóc cây kim tiền

Thứ ba - 09/05/2023 04:36
Cây kim tiền là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae) được phát hiện ở vùng khí hậu nhiệt đới Đông Phi với đặc tính dễ trồng, không cần chăm sóc hay tưới nước quá thường xuyên. Loại cây này thường có những bụi lá xanh mướt, phát triển tốt ngay cả nơi có ánh sáng thấp.
Cách chăm sóc cây kim tiền

Các cách trồng cây kim tiền

Cây kim tiền còn gọi là cây phát tài, thân vươn cao, lá xanh mướt. Là loài cây phong thủy mang đến tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây rất dễ chăm sóc và có nhiều cách để nhân giống. Sau đây là các cách trồng cây kim tiền mà bạn muốn tìm hiểu:

Cách trồng cây kim tiền bằng cành

Cách trồng cây kim tiền bằng cành giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian nhất. Tuy nhiên, số lượng cành tách chiết sẽ bị hạn chế tùy thuộc vào số cành cây mẹ sinh ra. Đầu tiên, bạn nên chọn cành không quá già cũng không quá non. Dùng dao sắt nhọn cắt dứt khoát và bỏ bớt lá già trên cành muốn ươm. Sau đó, giâm cành xuống đất đã trộn sẵn xơ dừa, tro trấu và phân. Hãy luôn giữ ẩm đất của cây mới trong vòng 1 tuần rồi đưa cây ra nơi có ánh sáng, thoáng mát để cây quang hợp.

Cách trồng cây kim tiền từ củ

Trồng cây kim tiền từ củ của cây mẹ là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần lấy củ và ươm xuống đất chuẩn bị sẵn là đã hoàn thành cách trồng cây kim tiền từ củ. Lưu ý không nên tưới quá nhiều nước khi ươm vì củ dễ bị úng nước dẫn đến thối củ.

Cách trồng cây kim tiền trong nước

Cây kim tiền trồng trong nước còn gọi là cây kim tiền thủy sinh, tức là thay vì trồng cây kim tiền trong đất thì người làm vườn trồng trong nước. Hầu hết các cây kim tiền trồng được trong đất sẽ sống được trong môi trường nước. 

  • Đầu tiên bạn nên chọn chiếc bình được làm bằng thủy tinh để phần rễ của cây được lộ rõ sẽ đẹp mắt hơn. 

  • Sau đó bạn nhỏ từ 2 đến 3 giọt dung dịch thủy sinh vào nước, dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. 

  • Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng lấy cây ra khỏi chậu, dùng tay tách phần đất bám vào rễ cây sao cho không làm đứt, gãy các rễ. Dùng vòi xịt nhẹ để làm sạch phần rễ và cắt bớt rễ nhỏ không cần thiết. 

  • Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn đặt cây vào bình thủy tinh đã chuẩn bị, đặt làm sao cho rễ rủ xuống đáy bình càng nhiều càng tốt và có thể cố định cây bằng những viên sỏi trắng. Chú ý chỉ đổ nước ngập ½ rễ cây và để ½ rễ cây còn lại nổi trên mặt nước để tránh bị ngộp. Vậy là bạn đã hoàn thành cách trồng cây kim tiền trong nước.

     

    Cách tưới cây và chăm sóc cho cây kim tiền

    Chi tiết cách tưới nước cho cây kim tiền

    Cây kim tiền là loại cây đã quen thuộc và chịu được mùa khô khá dài trong môi trường sống tự nhiên nên bạn không cần phải tưới nhiều nước cho chúng hay tưới quá thường xuyên. Tuy nhiên, không phải vì chúng có khả năng chịu hạn tốt mà bạn lại lơ là hay quên đi việc cấp nước cho chúng. Do đó, bạn phải thật sự hiểu và nắm rõ cách tưới cây kim tiền để tránh các hậu quả đáng tiếc.

    Dù không cần phải tưới nhiều lần trong ngày hay liên tiếp mỗi ngày nhưng bạn phải đảm bảo là cung cấp đủ độ ẩm bên trong đất. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự sinh tồn cũng như quá trình phát triển bền vững cho cây. Thời gian tưới tối ưu nhất thường là 1 tuần/1 lần (nếu cây ở trong nhà) và 4-5 ngày/ 1 lần khi cây ở ngoài vườn.

    Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tưới quá để không khiến cây bị thối rễ, hư củ do dư thừa lượng nước cần thiết. Cách tưới cây kim tiền thích hợp nhất chính là dùng bình xịt dạng phun sương nhỏ xịt lên phần lá, thân và sau đó di chuyển xuống đến phần gốc. Lượng nước cũng phụ thuộc vào kích thước của chậu, tưới ít khi chậu nhỏ và ngược lại.
     

    Cây kim tiền: Ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cho nội ngoại thất



     

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây