Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây vàng anh lá mít

Thứ ba - 09/05/2023 05:47
Cây vàng anh lá mít là một trong những loại cây nội thất đẹp và rất quen thuộc. Cây được trồng ở nhiều gia đình, văn phòng làm việc. Loài cây này được yêu thích bởi màu sắc nóng lạnh đan xen cực kỳ sinh động và bắt mắt.
Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây vàng anh lá mít

Cách trồng cây vàng anh lá mít

Vàng anh lá mít thuộc loại cây rất dễ trồng. Cây được nhân giống bằng cách giâm cành là chủ yếu. Thời điểm tốt nhất để giâm cành là vào đầu mùa xuân. Để nhân giống, bạn nên chọn cành có chiều dài 15cm cắt từ những chồi khỏe mạnh có ít nhất 2 cặp lá và 1 ngọn mọc đối. Cây chảy mủ nhựa tự do vì thế bạn nên để cành giâm khô qua đêm ở nơi mát mẻ. 

Bạn giâm cành trong bầu túi nhựa hoặc hộp nhân giống. Sau đó để chúng ở nơi có ánh sáng từ 4-6 tuần. Nên duy trì ở nhiệt độ 27-29 độ C. Trong vòng 6 tháng, cây sẽ ra rễ và phát triển như một cây trưởng thành. Bạn nên chuyển chúng sang chậu có kích thước lớn hơn để cây phát triển tốt.

Cách chăm sóc cây cô tòng lá mít

Để cây phát triển tốt, có màu sắc đẹp mắt thì việc chăm cây cô tòng lá mít cần được đặc biệt quan tâm. Bạn nên chú ý một số điều kiện giúp cây phát triển tốt nhất.

Ánh sáng

Là loài cây ưa sáng thế nên việc đảm bảo ánh sáng cho cây là điều rất quan trọng. Nếu đặt cây ở nơi có cường độ ánh sáng quá thấp sẽ khiến màu sắc trên lá cây không đẹp và không còn cuốn hút. Bạn nên để cây ở hướng Tây, Tây Nam, Đông Nam hoặc hướng Đông sẽ rất phù hợp. Các vị trí này sẽ giúp cây nhận được nguồn ánh sáng thích hợp. Tuy nhiên nếu ánh nắng quá mạnh vào buổi trưa thì nên có rèm để cây không bị khô, héo. 

Trong trường hợp, bạn trồng cây trong nhà hoặc nơi có ánh sáng yếu thì nên mang chúng ra phơi nắng mỗi ngày. Thời gian tốt nhất để cây tắm nắng là từ 7h-9h sáng.

 

Tưới nước

Cây vàng anh lá mít cũng là loài cây ưa ẩm. Bởi vậy khi thời tiết khô nóng là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9, bạn cần bổ sung nước để câu có độ ẩm cần thiết. Vào mùa mưa, mùa đông thì nên giảm cung cấp nước. Loại nước tốt nhất để tưới cho cây là nước mưa và nước lọc. Không nên sử dụng nước vôi hóa vì sẽ làm tăng độ pH, lá nhiễm clo và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Bổ sung dinh dưỡng

Bên cạnh tưới nước thì bón phân cho cây cũng rất quan trọng. Giai đoạn quan trọng để bổ sung dinh dưỡng cho cây là từ tháng 3 đến tháng 8. Bạn nên bón phân định kỳ sau 14 ngày. Các loại phân bón thích hợp với cây cô tòng lá mít là phân dê, phân dơi, phân trùn quế, phân NPK,…Bạn có thể bón loại phân nào cũng được. Tuy nhiên khi bón cần chú ý pha loãng. Đồng thời chú ý không nên bón phân khi đất khô. Sau khi bón phân nên tưới một ít nước sạch để chất dinh dưỡng dễ dàng thẩm thấu vào bên trong cây.

Cắt tỉa cây

Cây vàng anh lá mít phát triển khá nhanh nếu được chăm sóc tốt. Chúng có thể mọc ra các cành không vừa ý. Bạn có thể cắt bỏ những cành này để tạo dáng cây đẹp. Sau khi cắt, nhựa cây có thể thể sẽ chảy ra nhiều khiến cây bị mất chất dinh dưỡng. Bạn hãy dùng nước ấm để rửa ở vị trí bị cắt. Sau đó phủ tro than hoặc là bột đá. Bạn không cần cắt bỏ những chiếc lá khô héo mà chúng sẽ tự rụng đi.
 

Cây vàng anh lá mít có màu sắc rất độc đáo, thú vị

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây