Cách trồng và chăm sóc cây muồng hoa vàng

Chủ nhật - 14/05/2023 05:43
Cây muồng hoa vàng còn có tên gọi khác là muồng vàng, điệp vàng có tên khoa học là Cassia splendida Vogel, thuộc họ Caesalpiniaceae (họ Vang). Cây có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Nam Mỹ, sinh trưởng và phát triển tốt ở môi trường khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt nên rất phù hợp để trồng ở Việt Nam. Cây được du nhập về và trồng nhiều ở miền nam nước ta.Cây muồng hoa vàng là cây trồng công trình có chiều cao trong cảnh quan tầm 12-15m. Cây thuộc dạng cây thân gỗ, phân thành nhiều cành nhánh thấp, có tán lá sum suê. Bán kính thân trung bình khoảng 30cm, vỏ gỗ cây có màu nâu xám.
Cách trồng và chăm sóc cây muồng hoa vàng

1. Phương pháp và kỹ thuật trồng cây

Cây muồng hoa vàng có thể được nhân giống bằng các phương pháp hữu tính như gieo hạt, trồng từ cây giống hoặc các phương pháp vô tính như giâm cành, chiết cành. Bạn có thể lựa chọn phương pháp nào quen thuộc đối với riêng bạn nhé, nhưng để đơn giản thì bạn có thể chọn trồng cây từ cây giống.

Trước khi trồng cây, chúng ta cần chọn được cây giống tốt. Cây giống tốt là những cây từ 7 – 12 tháng tuổi, khỏe mạnh, không có sâu bệnh, cao khoảng 0,7 – 0,8m tương ứng với đường kính 0,4– 0,5cm.

Khi tiến hành trồng cây, bạn cần xác định mật độ cây trồng. Tùy vào mỗi mục đích để có thể trồng xen kẽ những cây thân cao, rễ sâu ở các khu đô thị. Cần đào hố với kích thước khoảng 30 x 30 x 30cm hoặc 40 x 40 x 40cm để trồng để giúp cây có thể đứng vững. Sau đó, bạn đặt cây ở chính giữa hố và dùng tay gỡ vỏ bầu đất ra, và cuối cùng là cho đất vụn vào dưới hố, còn phần đất to hơn lên trên để cố định lại cây.

2. Lưu ý khi chăm sóc cây

– Về ánh sáng: Cây muồng vàng thuộc loại cây ưa sáng. Khi được nhận đủ ánh sáng, hoa sẽ nở rộ và màu sắc cùng rực rỡ hơn.

– Về nước tưới: Muồng vàng không có nhu cầu cao về nước, chịu được hạn và đất nhiễm mặn, nên bạn không cần phải tưới nước quá nhiều để tránh cây bị úng rễ, hoặc có thể để nước mưa tự nhiên tưới cho cây. Tuy nhiên, cây non lại cần được cung cấp nhiều nước để sinh trưởng và phát triển tốt đấy!

– Về đất trồng: Cây có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng ưa nhất là loại đất thịt, nhiều dinh dưỡng, đủ độ tơi xốp, và có khả năng thoát nước nhanh.

– Nhiệt độ: Dải nhiệt độ thích nghi của cây rất rộng, chịu được khí hậu nắng nóng. Dù vậy, nhiệt độ ưa thích để sinh trưởng tốt của cây là từ 18 – 28 độ C.

– Phân bón: Trước khi trồng cây, bạn nên cải tạo đất để làm tăng chất lượng đất giúp cây sinh trưởng tốt hơn. Chú ý bón phân định kỳ cho cây, khoảng 2 tháng 1 lần và bón nhiều hơn khi cây vào mùa nở rộ.

– Sâu bệnh: Cây ít khi bị sâu bệnh, chủ yếu là sâu đục thân. Người trồng cần quét vôi quanh gốc cây và nhổ cỏ quanh gốc để hạn chế sâu bệnh cho cây.

Qua nội dung của bài viết trên, vuoncay.vn hy vọng có thể mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin về đặc điểm, công dụng, ý nghĩa cũng như cách trồng và chăm sóc cho cây muồng hoa vàng. Loài cây có màu sắc rực rỡ này chắc chắn sẽ rất phù hợp để bạn lựa chọn đưa vào khu vườn của gia đình mình để làm tăng thêm sức sống cho khu vườn, mang lại niềm vui và năng lượng tích cực cho cả gia đình.

CÂY GIỐNG MUỒNG LÁ LẠC,Muồng Hoa Vàng CÂY SIÊU ĐẸP | Lazada.vn    

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây