Cách chăm sóc cây phi lao

Thứ ba - 16/05/2023 03:18
Cây Phi Lao cảnh còn được gọi là cây Dương Phi Lao, cây Tùng Dương, cây Dương Liễu,… thuộc về bộ Fagales và có tên khoa học là Casuarinaceae. Trong nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng cây này có nguồn gốc từ quốc gia của những chú chuột túi và những hòn đảo thuộc phía Tây Thái Bình Dương.Tại Việt Nam cây Phi Lao từ những năm 1986, hiện loại cây này được trồng phổ biến ở các tỉnh thành trên cả nước chủ yếu tại các vùng duyên hải miền Trung.
Cách chăm sóc cây phi lao

Kỹ thuật trồng Cây Phi Lao

Cây thích hợp nhất với đất cát ven biển. Bà con nên lựa chọn vùng trồng Phi Lao có lượng mưa từ 1.500-2.500mm/năm; nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất 15 độC, tháng nóng nhất 26-29 độ C.

Thời vụ trồng: Đối với đất ở vùng đồng bằng bà con có thể trồng vào các vụ xuân, thu. Với các bà con vùng cát chịu ảnh hưởng gió lào trồng vào vụ thu (tháng 9).  Bà con chú ý chọn ngày thời tiết tốt (có mưa, không có gió mạnh và nắng hanh). Tùy điều kiện đất đai và thời tiết khi trồng bà con có thể trồng rễ trần hoặc bầu đất. Riêng vùng cát di động và bán di động bắt buộc  bà con phải trồng Phi Lao bằng bầu.

Phi Lao, Cây Phi Lao, Kỹ thuật trồng Cây Phi Lao, Trồng Phi Lao bằng bầu, Nhân giống Cây Phi Lao

Đào hố trồng: Bà con đào hố có kích thước hố trồng 30x30x30cm hoặc 40x40x40cm. Mật độ trồng ở vùng đồng bằng bà con trồng khoảng 3.300cây/ha, ở vùng cát di động 5.000cây/ha. Bà con khi trồng phải chú ý chôn sâu, nện chặt, có thể sâu 1/3 thân cây và nên bón lót bằng phân chuồng hoai hoặc rong biển.

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây