Cách chăm sóc cây long não

Thứ tư - 05/07/2023 03:52
Cách chăm sóc cây long não
Kỹ thuật chăm sóc cây long não

Cách tưới nước

Cây khi vừa được trồng cần hấp thụ lượng nước đầy đủ hằng ngày để cây không bị khô hạn và hư. Khi cây đủ lớn, vào những ngày mưa, thời tiết mát mẻ, chúng ta có thể không cần tưới nước cho cây hoặc giảm lượng nước tưới hằng ngày.

 

Cách cắt tỉa, tạo tán

Để cây được phát triển nhanh hơn, chúng ta cần cắt tỉa và tạo tán cho cây theo định kỳ. Điều này vừa giúp loại bỏ những lá hư hại, phát hiện nhanh các bệnh của cây, đồng thời cũng giúp cho cây trở nên xinh đẹp hơn.

 

Cách bón phân

Bón phân là một trong những tiêu chí quan trọng để cung cấp đáp ứng các nhu cầu cho cây kịp thời để phát triển. Trong 3 năm đầu, mỗi năm 2 lần bón phân vào tháng 4 và tháng 9, xới đất xung quanh với đường kính từ 60 đến 80cm, sâu từ 3 đến 4 cm, vun kết hợp bón từ 0.1 đến 0.3 kg phân bón NPK/cây mỗi lần bón.

Ánh sáng

Đây là một loại cây ưa sáng, vì thế khi trồng mọi người nên đặt cây ở một nơi có ánh sáng tốt. Khi nơi cây ở có hiện tượng thiếu sáng, chúng ta nên thực hiện cung cấp ánh sáng hoặc di dời cây đến nơi tốt hơn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ mà cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất là nằm trong khoảng từ 22 đến 33 độ C. Độ ẩm không khí phù hợp nằm trong mức trung bình 80%.

Mọi người thường nên kiểm tra độ ẩm cũng như nhiệt độ nơi cây ở để có thể di chuyển hoặc cung cấp kịp thời cho cây. Nếu cây ở nơi không có điều kiện thích hợp sẽ dễ gây hư hại và chết cây.

Làm cỏ

Nếu bạn trồng cây này dưới đất, bạn cần lưu ý làm cỏ sạch sẽ xung quanh khu vực cây trồng để cây có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất tốt nhất và quá trình sinh trưởng, phát triển diễn ra tốt hơn.

Các bệnh thường gặp và cách phòng trừ cho cây

Cây long não là loại cây hiếm hoi ít bị các bệnh thường gặp ở cây. Lúc cây còn nhỏ, nó cũng bị không ít sâu bọ tìm đến và phá hoại, tuy nhiên khi trưởng thành, mức độ càng ngày càng ít và hiếm gặp.

Khi gặp trường hợp này, mọi người cần mua và xịt các loại thuốc đặc trị sâu bọ để bảo vệ cây. Tuy nhiên, muốn cây luôn khỏe mạnh thì mọi người phải luôn quan tâm chăm sóc và kiểm tra chúng thường xuyên để phát hiện kịp thời và chữa trị.

Tác Dụng Của Cây Long Não Trong đời Sống
 

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây