Cách chăm sóc cây hoàng nam

Thứ tư - 13/09/2023 03:35
Cây Hoàng Nam là một loại cây rất phổ biến, được du nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay. Cây Hoàng Nam còn có tên gọi khác là cây Huyền Điệp, Hoàng Lan hay liễu Ấn Độ, cây tùng Ấn Độ. Có nguồn gốc từ Nam Mỹ.Cây Hoàng Nam là một loại cây thân gỗ, dáng thẳng và cao, ngoài ra gỗ của cây Hoàng Nam là một loại gỗ đặc biệt, vì gỗ của nó có màu trắng.Thân cây bị bao phủ bởi lớp lá cây rậm rạp nhưng vỏ cây của nó lại có màu đen trơn, dáng cây thì cao một cách kiêu hãnh và hiên ngang.Cây có tán lá dạng tháp rất đặc biệt với thân cao từ 5-10m, nếu chúng ta chăm sóc tốt thì cây có thể cao hơn.
Cách chăm sóc cây hoàng nam

CÁCH CHĂM SÓC 

Là cây công trình, bạn hầu như không phải làm gì nhiều khi chăm sóc cây hoàng nam, tuy nhiên khi cây còn nhỏ thì bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Tưới nước: cây có khả năng chịu hạn tốt, nên chỉ cần tưới 2 – 3 lần mỗi tuần, cây con thì tưới nhiều lần hơn một chút. Khi tưới cây, chỉ phun một ít nước để đảm bảo làm ẩm đất, không tưới nhiều sẽ khiến cây ngập úng.
  • Ánh sáng: địa điểm tốt nhất để trồng cây hoàng nam là nơi có nhiều ánh sáng, các khu vực rộng rãi. Khi cây còn nhỏ, nên có biện pháp che chắn nếu trời nắng quá gắt, vậy là đủ.
  • Dinh dưỡng: như cầu dinh dưỡng của cây hoàng nam không cao, khi cây đã lớn hầu như bạn không cần phải bón phân. Tuy nhiên khi mới trồng thì bạn có thể định kỳ 3 – 4 tháng bón một ít NPK, nhất là khi cây chuẩn bị ra hoa.
  • Cắt tỉa: khi mới trồng cây, cần có biện pháp neo giữ để tránh gãy đổ. Khi cây lớn thì cần cắt tỉa để tạo dáng cho cây, đồng thời tránh cây quá rậm rạp sẽ tạo điều kiện cho côn trùng, động vật.
  • Phòng trừ sâu bệnh: cây ít khi bị bệnh, thi thoảng có thể bị sâu ăn lá hay rầy bám, bạn chú ý quan sát, quét vôi ở gốc và mua thuốc về phòng trừ là được.
Cây Hoàng Nam - Đặc Điểm Cách Trồng Và Chăm Sóc

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây