Hướng dẫn kỹ thuật trồng & Cách chăm sóc cây hoa dâm bụt

Thứ tư - 20/09/2023 05:07
Hoa dâm bụt là một loại cây cảnh rất phổ biến tại Việt Nam. Cây được trồng làm bờ rào. Hoặc trang trí ở công viên, công trình nhà ở. Với nhiều màu sắc hoa rất đẹp mắt.
Hướng dẫn kỹ thuật trồng & Cách chăm sóc cây hoa dâm bụt

1.Kỹ thuật trồng cây hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có thể được xem là một trong những loại cây cảnh dễ trồng. Cây có thể thích nghi rất tốt với các điều kiện sống khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một số đặc tính sau:

1.1 Tập tính của hoa dâm bụt

Cây ưa môi trường nóng, ẩm, nhiều nắng. Cây không chịu được lạnh, không chịu được bóng râm, sợ khô hạn. Cây thích hợp với đất trồng là đất thịt hơi chua, tơi xốp và màu mỡ.

1.2 Vị trí trồng hoa dâm bụt

+ Nhu cầu ánh sáng: Cây dâm bụt là cây ưa sáng mạnh. Nếu không đủ ánh sáng hoa sẽ nhỏ, nụ dễ bị rụng. Vì thế, mỗi ngày phải để cây được chiếu nắng ít nhất là 8 tiếng đồng hồ.

+ Nhiệt độ thích hơp để trồng hoa dâm bụt? Bạn cần Duy trì nhiệt độ trong khoảng 12 ~ 15°C giúp cho cây có thể sống qua mùa đông. Nếu nhiệt độ thấp hơn 5°C, lá sẽ vàng và rụng. Nếu nhiệt độ thấp hơi 0°C, cây sẽ bị tổn thương do lạnh.

1.3 Đất trồng hoa dâm bụt

Cây hoa dâm bụt có thể được trồng trong chậu kiểng hoặc trực tiếp ngoài đất vườn. Nếu trồng cây trong chậu cảnh thì nên lựa chọn giống cây lùn. Đất trồng là đất thịt tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt. Cũng có thể phối trộn đất trồn
 

2. Cách chăm sóc cây dâm bụt nở hoa quanh năm

Để cây bông bụp nở hoa quanh năm cũng không phải là quá khó. Bạn chỉ cần lưu ý một số đặc điểm sau đây khi chăm sóc cây tại nhà:

+ Tưới nước đúng cách:

Trong thời kỳ sinh trưởng, cần phải tưới đủ nước cho cây. Tuy nhiên cây râm bụt không chịu được ngập úng.

Vào mùa xuân và mùa thu, thông thường mỗi ngày tưới nước 1 lần. Vào mùa hè, mỗi ngày tưới nước 2 lần, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi chiều.

Vào mùa mưa nên tìm cách đào rãnh thoát nước (đối với cây trồng trong sân vườn). Hoặc đổ nước úng trong chậu cảnh.

Vào mùa xuân và đầu mùa hè khí hậu hanh khô, nhiều gió và giữa mùa hè khí hậu nóng nực. Bạn cần phải tưới phun sương lá cây và phun xịt nước trên mặt đất. Để nâng cao độ ẩm không khí, phòng tránh hiện tượng lá non bị khô táp và hoa bị rụng sớm.

Vào mùa thu, thời tiết dần mát mẻ, cần giảm dần số lần tưới nước. Mùa đông nên hạn chế tưới nước, khoảng 7 ngày mới tưới 1 lần. Lượng nước tưới cũng không nên nhiều. Bạn chỉ cần giữ cho đất trồng đủ ẩm là được.

+ Bón phân cho cây hoa râm bụt hợp lý

Cây dâm bụt ưa phân bón. Vào thời kỳ cây ra hoa, cứ cách khoảng 7 11 ngày nên bón 1 lần phân loãng ủ hoại. Sau mỗi lần bón phân, cần phải tưới nước xới đất ngay. Đến tháng 10, bắt đầu ngừng bón phân.

+ Cắt tỉa và tạo dáng

Để cho cây có dáng đẹp, ra nhiều hoa. Bạn dựa vào đặc tính của cây là có khả năng mọc cảnh và đám chơi mạnh. Và bạn nên tiến hành cắt tỉa, tạo dáng cho cây. Trước khi đưa cây ra ngoài nhà vào đầu mùa xuân.

Lưu ý: Mỗi cành chỉ chừa lại từ 2 ~ 3 chói ở phía dưới, con cắt toàn bộ phía trên. Việc cắt tỉa cành có thể kích thích cây mọc cảnh mới, cấy lớn nhanh hơn và dáng đẹp hơn.

+ Phòng trừ sâu bệnh hại trên cây dâm bụt

Khí cáy không được chiếu sáng đầy đủ, đặt ở nơi không thoáng gió, cây thường mắc bệnh bổ hóng, bị rầy mềm và rệp vảy tấn công.

Bán Cây Dâm Bụt Công Trình, nhận trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây