Hướng dẫn trồng cây lộc vừng

Thứ năm - 21/09/2023 04:10
Lộc vừng là loài cây được ưa chuộng trong khuôn viên của mỗi gia đình Việt, cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chữ Lộc ứng với Tài lộc, còn Vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều. Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ.
Hướng dẫn trồng cây lộc vừng
Cách trồng cây lộc vừng
Cành giống được dùng để trồng phải có kích thước đúng chuẩn quy định (3 – 5 cm), vỏ phải dày, phát ra nơi lộ sáng từ hướng đông đến Nam là tốt nhất vì khi đó cây Lộc Vừng của bạn có nhựa sống dồi dào. Nếu bạn chọn cây giống được ươm từ hạt thì phải tìm cây có thân hơi mập một chút, hình bút tháp, phần lá phải hơi cứng, màu nõn tía và đường kính gốc lý tưởng nhất là từ 1,5 – 2 cm để có thể giúp bạn dễ gắn đá khi chưng trong các tiểu cảnh non bộ.

Địa điểm trồng tốt nhất là ven bờ nước cho hợp với phong thủy thổ. Nếu các bạn thích trồng cây Lộc Vừng trên cạn thì bạn cần phải đào rãnh xung quanh để giúp cây giữ nước, trồng ụ đất trong các loại chậu kín đáy, tưới nước sạch (nên dùng nước giếng vì đây là loại nước có chứa nhiều khoáng vi lượng giúp cây dễ tiêu), ốp đá xung quanh phần gốc cây để giúp cây hạn chế xiêu đổ và tạo khung cảnh tươi đẹp.

Không nên trồng nơi thiếu ánh sáng mặt trời, tránh bóng râm che phủ lên cây.
Ngắm cây lộc vừng di sản trên 300 tuổi ở Hậu Giang
 

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây