Cách chăm sóc cây hoa liễu

Thứ ba - 09/05/2023 04:03
Cây liễu là loại cây bóng mát, cây mang lại vẻ đẹp xanh mướt của lá, và bồng bềnh nhẹ nhàng của các nhành hoa đỏ khi hoa nở. Cây được trồng ở nhiều nơi, vừa là đẹp cho không gian sống và đem lại bầu không khí trong sạch.
Cách chăm sóc cây hoa liễu

Cách chăm sóc cây liễu 

Để cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất thì việc chăm sóc ở những năm đầu tiên vô cùng quan trọng. Trong 1 đến 2 năm đầu chúng ta cần có sự chăm sóc, vun xới dọn cỏ và bón phân một cách có khoa học để được cây sinh trưởng như mong muốn.

  • Bón các loại phân để bón thúc trong 1 năm sử dụng 1 lân, dùng phân rong biển 0,5kg, kết hợp với phân vi sinh 50g cho 1 gốc.
  • Để cây liễu nhận được ánh sáng tốt nhất, phát quang các bụi rậm xung quanh, làm cỏ và kết hợp cắt tỉa một số cành quá rậm rạp hoặc héo vàng.
  • Cung cấp đủ nước cho cây: cây ưa ẩm nên nhu cầu nước đối với cây khá quan trọng, chúng ta nên cung cấp đủ lượng nước cho cây, thường xuyên kiểm tra đất để biết được độ ẩm của đất nơi trồng cây.
  • Phòng trừ sâu bệnh: cây liễu có sức đề kháng cao tuy nhiên vẫn có một số sâu bệnh hại vẫn xảy ra cho cây liễu như bệnh phấn trắng, sâu đục thân, hoặc các loại nấm mốc và rệp..vv. Hầu hết các bệnh xảy ra là do môi trường sống, nên chúng ta phải quan sát thường xuyên và kĩ để phát hiện bệnh và xư lí kịp thời.
Cây liễu rũ: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Tác giả: Ban Phong trào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây