HƯỚNG DẪN TRỒNG CÂY XÀ CỪ

Thứ hai - 03/04/2023 21:52
Xà cừ loài cây gỗ khá dễ trồng và chịu được khô hạn, thích nghi với mọi loại đất, có khả năng giữ đất, giữ nước, bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sinh thái quanh vùng. Đồng thời cây cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao và tạo vẻ đẹp cảnh quan cho các công trình khu dân cư, đường phố.
HƯỚNG DẪN TRỒNG CÂY XÀ CỪ
cay-xa-cu.jpg

Để có những cây xà cừ đạt chất lượng như mong muốn bà con nhà vườn chỉ cần thực hiện đúng quy trình các bước kỹ thuật trồng cây xà cừ như sau:
Bước một chọn thời vụ trồng: Cây xà cừ tăng trưởng rất nhanh, có thể phát triển tốt trong mọi điều kiện khí hậu. Vì vậy, có thể trồng ở tất cả các thời điểm, các mùa trong năm. Tuy nhiên, tốt nhất là trồng vào đầu vụ mưa. Vì khi vào đầu vụ mưa, thời tiết khá mát mẻ lượng mưa làm cho đất ẩm và mát giúp cây con nhanh chóng bén dễ khi trồng xuống đất.
Cây xà cừ giống | Kỹ thuật trồng - chăm sóc và giá bán 2023

Bước hai chuẩn bị mật độ và khoảng cách trồng: Đây là điều mà bà con nhà vườn cần chú ý và phải tính được mật độ tổng thể diện tích để đặt mua cây giống phù hợp. Mật độ trồng xà cừ thích hợp là 625 cây/ha, theo cự ly cây cách cây 4m, hàng cách hàng 4m.
Bước ba là đào hố đất: sau khi đã tính toán được mật độ và khoảng cách trồng cây, bà con cần tiến hành đánh dấu và đào hố để trồng cây. Hố đào có kích thước từ 40 x 40 x 40cm, cuốc hố trước khi trồng ít nhất 10 ngày. Bón lót 0,1 kg NPK/hố, ngoài ra có thể bón phân lân vi sinh 0,4kg/hố. Với việc bón lót trước như thế này giúp cho chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào đất và khi trồng cây con, cây con dễ dàng tổng hợp chất dinh dưỡng để phát triển.
Bước bốn là trồng cây: Cuốc một lỗ nhỏ giữa hố lớn hơn bầu cây. Sau đó, bà con bóc bỏ vỏ bầu, đặt cây ngay ngắn giữa hố, mặt bầu thấp hơn miệng hố từ 5-10 cm. Lấp đất kín mặt hố, đối với đất dốc, để giữ ẩm lấp đất kín mặt bầu ém chặt từ ngoài vào trong, tránh làm vỡ bầu. Khi trồng xong, dùng que tre có chiều dài từ 40-50cm, đường kính 4-6mm cắm sâu vào đất, cách gốc 5-7cm. Sau đó cột nhẹ thân cây vào que để ổn định cây trồng hạn chế gió lay gốc, nghiêng ngả.

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây